In Hồng Hà - Công ty thiết kế và in ấn bao bì giấy

In bao bì thuốc theo yêu cầu

Thiết kế in bao bì thuốc theo quan niệm trước đây chúng ta chỉ nghĩ đến những loại thuốc có tác dụng phòng và chữa bệnh trực tiếp. Tuy nhiên, cùng với sự thay đổi của nền kinh tế, đời sống của con người ngày một nâng cao, bên cạnh tác dụng trực tiếp của các sản phẩm dược phẩm, người tiêu dùng ngày càng có những yêu cầu cao hơn về tính thẩm mỹ và cảm xúc của thiết kế bao bì thuốc.

 

 

Khi các sản phẩm cùng chức năng ngày càng cạnh tranh về thương hiệu và marketing, chiến lược thiết kế bao bì thuốc càng trở nên cấp thiết và quan trọng để giúp sản phẩm chiếm lĩnh thị trường ngay từ những ngày đầu. Đầu tư vào thiết kế in bao bì thuốc chuyên nghiệp là một chiến lược bền vững, một chiến lược thiết kế bao bì thuốc chuyên nghiệp sẽ giúp tăng chuyển đổi, tăng doanh số bán hàng, cam kết trung thành với thương hiệu, tạo ra lượng khách hàng ổn định, khách hàng mục tiêu và nội bộ doanh nghiệp.

 

Trước khi tung sản phẩm ra thị trường, đặc biệt là trong ngành dược phẩm, các nhà kinh doanh cần lưu ý và không bỏ qua những điểm quan trọng sau:

 

Thiết kế bao bì thuốc cần đúng quy chuẩn của luật pháp

 

Việt Nam có luật và chế tài rất rõ ràng đối với việc hiển thị thông tin kiểu dáng bao bì thuốc. Các sản phẩm khác nhau cần hiển thị thông tin được in trên bao bì thuốc gián tiếp và bao bì thuốc trực tiếp theo những cách khác nhau. Điều quan trọng là phải hiểu các tiêu chuẩn này để tránh các vấn đề pháp lý khi sản phẩm đang trong tình trạng tăng trưởng tốt. Tại In Hồng Hà, chúng tôi hiểu thiết kế bao bì thuốc và các tiêu chuẩn này và cập nhật chúng thường xuyên. Dịch vụ thiết kế bao bì thuốc của In Hồng Hà bao gồm tư vấn về nội dung theo pháp luật hiện hành tại Việt Nam, miễn phí cho mọi khách hàng.

 

Thiết kế bao bì thuốc cần đúng trọng tâm

 

Nếu như thời trang, mỹ phẩm được mua theo sở thích của khách hàng và bày bán tại các showroom, siêu thị thì dược phẩm thường được chọn, thuốc được mua ở các cửa hàng chuyên doanh trên cơ sở kê đơn của bác sĩ. Vì vậy, thiết kế bao bì thuốc không cần quá cầu kỳ, quá phức tạp hay quá nghệ thuật.

 

Thay vào đó, thiết kế bao bì thuốc ưu tiên sự đơn giản, rõ ràng nhưng thu hút, thể hiện đúng trọng tâm thông tin người mua và giúp khách hàng dễ hiểu thông tin, thành phần cũng như công dụng đặc biệt.

 

Thiết kế bao bì thuốc cần có yếu tố nhận diện phân biệt

 

Cùng một sản phẩm có thành phần, công dụng tương tự, các công ty dược phải đảm bảo sự khác biệt khi thiết kế bao bì thuốc, để không gây nhầm lẫn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp khách hàng và nhân viên nhà thuốc lựa chọn dễ dàng hơn, đồng thời tránh nhầm lẫn và nhầm lẫn.

 

Ngoài ra, yếu tố khác biệt trên bao bì thuốc còn là dấu ấn thương hiệu, giúp chiến lược marketing của các công ty dược phẩm mạch lạc, hiệu quả và trôi chảy hơn.

 

Yếu tố phân biệt được sử dụng phổ biến nhất là màu sắc của bao bì thuốc. Trong thiết kế bao bì thuốc, màu sắc dịu mát là sự lựa chọn hàng đầu, bởi nó có thể đảm bảo không che lấp những thông tin cần chú ý như đặc tính, công dụng của sản phẩm, đồng thời màu sắc dịu mát còn làm tăng sự tin tưởng của khách hàng.

 

Thiết kế bao bì cần có điểm nhấn rõ nét

 

Trọng tâm của thiết kế cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng để bao bì thuốc có thể truyền miệng lan truyền trên thị trường, giúp thương hiệu phát triển bền vững mà không tốn nhiều chi phí cho truyền thông, marketing.

 

Một thiết kế bao bì thuốc hiệu quả là cung cấp cho nó một cuộc gọi trước khi tiếp thị. Trong một số trường hợp, người mua có thể lựa chọn sản phẩm và họ sẽ chọn những công ty dược nổi tiếng trên thị trường thông qua quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Vì vậy, các công ty dược phẩm nên nắm bắt cơ hội để quảng bá thương hiệu của mình thông qua thiết kế bao bì thuốc mang nét đặc trưng và điểm nhấn riêng.

 

Thiết kế bao bì cần chú trọng về thông tin

 

Các thông tin như tên gọi, thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng, chống chỉ định, cách bảo quản, hạn sử dụng, xuất xứ… cần được in rõ ràng bằng phông chữ dễ đọc và có màu sắc tương phản, đi kèm với màu sắc của bao bì thuốc. Cần thận trọng nếu thông tin về thuốc không được in rõ ràng và chi tiết trên bao bì thuốc để người dùng có thể đọc được trong tờ thông tin đi kèm sản phẩm.

 

Nó cũng giúp khẳng định tính minh bạch của doanh nghiệp và hỗ trợ tốt cho khách hàng khi sử dụng thuốc.

 

Nhấn mạnh công nghệ, công thức đột phá

 

Nếu bao bì thuốc được thiết kế chỉ để thông tin cho người dùng thì khác gì tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm? Tức là phải dùng công thức riêng của hãng để thể hiện quy trình sản xuất trên bao bì.

 

Dược sĩ và người dùng sẽ yên tâm lựa chọn những sản phẩm có công nghệ sản xuất hiện đại, đầu tư nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến thế giới giúp đảm bảo chất lượng thuốc. Đặc biệt, khi bạn áp dụng công nghệ giúp bảo vệ môi trường và thiên nhiên, người dùng rất đồng tình.

 

 

Những lợi ích khi thiết kế bao bì thuốc tại In Hồng Hà

 

- Đội ngũ thiết kế có hơn 10 năm thiết kế bao bì thuốc trong ngành Y tế

 

- Am hiểu quy định luật pháp về thiết kế bao bì thuốc

 

- Thiết kế bao bì thuốc sáng tạo, khác biệt

 

- Tư vấn miễn phí về nội dung khi thiết kế

 

- Quy trình làm việc chuyên sâu và nâng cao

 

- Thiết kế bao bì thuốc chiến lược Ấn tượng – Cảm xúc – Ứng dụng cao

 

Đây là 6 lưu ý cơ bản trong thiết kế bao bì thuốc mà các doanh nghiệp dược cần nắm rõ. Ngoài ra, để thiết kế được một mẫu bao bì thuốc thực sự thuyết phục thì cần nhiều yếu tố chuyên sâu mà chỉ các nhà thiết kế chuyên nghiệp mới có thể giúp bạn. 

Thong ke