In Hồng Hà - Công ty thiết kế và in ấn bao bì giấy

Những điều cần lưu ý khi thiết kế và in ấn hộp giấy | In Hồng Hà

 

Thiết kế và in ấn hộp giấy ngày càng quan trọng hơn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi bên cạnh công dụng bảo vệ sản phẩm trong quá trình bảo quản và vận chuyển, hộp giấy còn giúp doanh nghiệp marketing, tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu.

 

Những điều cần lưu ý khi thiết kế hộp giấy

 

Lựa chọn chất liệu làm hộp giấy phù hợp với sản phẩm:

 

Để lựa chọn được chất liệu giấy phù hợp làm bao bì sản phẩm, cần phải căn cứ trên khối lượng và tính chất của sản phẩm được chứa đựng.

 

Với những sản phẩm có khối lượng nhẹ và khó vỡ như mỹ phẩm, bánh kẹo, phụ kiện nhỏ thì có thể lựa chọn các loại giấy như Couche, Ivory, Duplex…

 

Còn những sản phẩm nặng, dễ vỡ thì nên chọn giấy carton lạnh hoặc carton sóng để tăng khả năng bảo vệ sản phẩm tốt hơn, tránh rơi, vỡ sản phẩm trong quá trình bảo quản và vận chuyển.

 

Nếu sản phẩm của bạn thuộc phân khúc cao cấp bạn nên lựa chọn chất liệu giấy carton lạnh để bao bì của bạn toát lên sự sang trọng, cao cấp của sản phẩm được chứa đựng.

 

Xem ngay: 7 loại giấy thường dùng để in bao bì giấy

 

Kích thước hộp giấy:

 

Các mẫu bao bì giấy có đa dạng kích thước phù hợp với kích thước cụ thể của từng sản phẩm riêng biệt được chứa trong đó. Khi thiết kế hộp giấy đựng sản phẩm cần biết rõ kích thước sản phẩm được đặt trong đó như thế nào để tạo ra một chiếc hộp đựng vừa vặn, cân đối với sản phẩm, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian thiết kế và chi phí in ấn.

 

Quy cách đóng mở hộp đựng:

 

quy-cach-mo-hop

 

Khi thiết kế, cần đặc biệt chú ý tới cách thức đóng mở của hộp, vị trí đóng mở hộp cũng cần dựa vào đặc trưng từng loại hàng hóa và thói quen sử dụng của người tiêu dùng. 

 

Thông qua cách thức đóng mở nắp hộp cũng phần nào phản ánh được giá trị sản phẩm được chứa đựng bên trong. Điều này sẽ góp phần tác động tích cực đến tâm lý và hành động của người dùng.

 

Thiết kế bao bì độc đáo, bắt mắt:

 

Thông thường khi mới tiếp cận sản phẩm, người dùng sẽ dành thời gian để đọc các thông tin trên bao bì để hiểu về sản phẩm. Do đó yêu cầu đặt ra đối với đội ngũ thiết kế là phải thiết kế được bao bì bắt mắt, thu hút khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

 

Việc lựa chọn màu sắc và sắp xếp bố cục nội dung sản phẩm, hình ảnh, thông tin thương hiệu hài hòa sẽ giúp phát huy tối đa sức mạnh marketing cho sản phẩm và thương hiệu.

 

Lựa chọn màu sắc chủ đạo của bao bì:

 

Ở khoảng cách xa, nếu một hộp giấy có màu sắc nổi bật trên kệ hàng sẽ là yếu tố thu hút ánh nhìn, sự quan tâm của khách hàng đầu tiên. Khi thiết kế màu sắc bao bì cần chú ý đến các vấn đề sau:

 

Màu sắc đồng bộ với các sản phẩm của thương hiệu.

 

Có những màu sắc tương phản, làm thu hút, hấp dẫn khách hàng.

 

Ngành hàng thực phẩm nên chọn màu xanh hoặc đỏ.

 

Ngành công nghệ nên chọn hộp giấy có màu xanh dương, đỏ.

 

Ngành hàng mỹ phẩm, thời trang có thể dùng màu hồng, màu tím, màu trắng mang phong cách thời thượng.

 

Những sản phẩm tiêu dùng hàng ngày có thể chọn màu cam, xanh lá, xanh dương.

 

Xem ngay: Sản xuất hộp carton đựng đồ gia dụng chất lượng cao, giá tốt

 

Font chữ trong thiết kế bao bì:

 

font-chu

 

Font chữ là yếu tố thể hiện được phong cách của thương hiệu, làm nổi bật những phần quan trọng trên sản phẩm.

 

Với những font chữ độc đáo sẽ thu hút sự chú ý, để tâm của khách hàng.

 

Phần nội dung, thông tin nên sử dụng các loại font chữ phổ biến, và font chữ không chân.

 

Hình ảnh in trên bao bì giấy:

 

hinh-anh-tren-bao-bi

 

Khi đưa hình ảnh lên bao bì nên lựa chọn những hình ảnh thật về sản phẩm, giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm chân thực khi mua hàng và không bị thất vọng nếu sản phẩm như như hình ảnh mô tả.

 

Có thể sử dụng hình ảnh minh họa tăng sự hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng.

 

Công nghệ in ấn và kỹ thuật gia công sau in:

 

Công nghệ in và gia công sau in là yếu tố then chốt quyết định chất lượng bao bì giấy. Hiện nay, các đơn vị in ấn đa số sử dụng công nghệ in Offset, in Flexo và in UV. Những công nghệ này sẽ cho ra thành phẩm sau in có chất lượng hình ảnh hoàn hảo, độ sắc nét và độ bền cao.

 

Gia công sau in là công đoạn cuối để hoàn thiện các ấn phẩm. Có một số kỹ thuật gia công sau in phổ biến như cán màng bóng/mờ, phủ UV định hình, ép nhũ, dập nổi/chìm… nhằm tạo sự nổi bật cho các chi tiết trên bao bì, giúp nâng cao giá trị sản phẩm và thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu.

 

Xem ngay: 7 kỹ thuật gia công sau in thường sử dụng trong in ấn bao bì giấy

 

Trên đây là tổng hợp những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế và in ấn hộp giấy để có 1 thành phẩm đẹp mắt, thu hút người tiêu dùng, đồng thời vẫn đáp ứng được khả năng bảo vệ sản phẩm tốt nhất khi chịu tác động từ bên ngoài.

Thong ke